Cây cỏ – sức sống mới cho mùa xuân

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, cỏ cây hoa lá chen nhau đua nở cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tốt. Ngày xuân, ai cũng muốn đưa chút lộc xanh tốt vào nhà để cả năm làm ăn gặp nhiều may mắn. Không chỉ có thế, chút hoa cỏ xanh tươi có trong ngôi nhà bạn cũng như mang cả đất trời vào không gian vào ngôi nhà bạn.

Sức sống mới cho mùa xuân

Nếu nhà bạn không có đủ khoảng không gian cần thiết cho việc trồng cỏ, bạn cũng không nên quá lo lắng vì chỉ cần chiếc chậu nhỏ bạn đã có thể mang cỏ vào nhà. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Sức sống mới cho ngôi nhà bạnChẩt đất: Do đất trong chậu là đất chết nên bạn phải thường xuyên kiểm tra độ tơi xốp của đất và tưới nước vừa phải để cỏ có được dưỡng chất tốt. Cậy cỏ cũng cần đặt nơi có ánh sáng tự nhiên để có thể quang hợp như thế cỏ mới có độ xanh tự nhiên. Nếu bạn trồng cỏ Nhật, nên chọn đất có độ tơi xốp cao. Nếu trồng me đất hay rau má cảnh, có thể chọn loại đất có nhiều mùn hoặc tận dụng bã trà để bón hàng ngày.

Chọn chậu: Với cỏ Nhật nên chọn loại chậu nhỏ, miệng rộng vừa phải. Loại chậu miệng rộng dùng để trồng ra má cảnh hay me đất. Lẽ dĩ nhiên bạn cũng cần phải căn cứ vào không gian cho phép ở trong phòng để có kích cỡ chậu phù hợp

Chăm sóc: Không để cây tạp lẫn vào cỏ và phải cắt bỏ hoặc tỉa bớt đầu cỏ già để cỏ mới mọc lên xanh hơn.

Chỉ với vài sự quan tâm nho nhỏ như thế la bạn đã có một chậu cây cảnh xanh tốt đầy lộc non trong nhà rồi, khi đó mỗi khi bạn nhìn thấy nó tinh thần bạn sẽ cảm thấy khoan khoái hơn.

TH

Bình luận về bài viết này