Sản lượng thép Nhật Bản giảm 3 tháng liên tiếp

Sản lượng thép thô của Nhật Bản đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 8 vừa qua bởi xuất khẩu chậm lại và các nhà máy cắt giảm sản lượng, ảnh hưởng từ những điều chỉnh giá ở Trung Quốc.

Sản lượng thép Nhật Bản giảm 3 tháng liên tiếp
Theo số liệu của Liên đoàn Sắt Thép Nhật, sản lượng thép, chưa điều chỉnh theo mùa, đã giảm 3,5% trong tháng 8 so với tháng 7, xuống 8,9 triệu tấn. So với tháng 8/2009, sản lượng tăng 7,1% trong tháng qua và là mức tăng trưởng thấp nhất trong 9 tháng trở lai đây.

Giá thép giao ngay tại thị trường nội địa giảm trong tuần này và rơi xuống mức thấp nhất 7 tuần bởi không có nhu cầu từ Trung Quốc.

Giá thép trên thị trường châu Á cũng điều chỉnh giảm bởi các nhà máy thép hàng đầu Nhật Bản là Nippon Steel và JFE Holdings Inc giảm giá xuất khẩu. Các nhà sản xuất đã cắt giảm sản lượng để bảo vệ giá xuất khẩu kể từ tháng 6.

Trong tháng 7, xuất khẩu thép của Nhật chỉ tăng 4% so với cùng tháng năm ngoái, và thấp hơn nhiều so với mức tăng 34% trong tháng 6.

Eiji Hayashida, tổng giám đốc của JFE – nhà sản xuất thép lớn thứ 5 thế giới, nhận định sản lượng thép thô của Nhật Bản sẽ tiếp tục đi xuống trong quý 4 năm nay bởi nhu cầu từ chau Á thấp và doanh số bán xe ôtô giảm sau khi chính phủ kết thúc chương trình trợ cấp cho các loại xe thân thiện môi trường trong tháng 9.

DiaOcOnline

Bình luận về bài viết này