Khách sạn Hollywood (California, Mỹ)

Tháng Năm 25, 2010 at 5:01 sáng Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Chàng kiến trúc sư người Đan Mạch 28 tuổi Christian Bay – Jorgensen đã đưa ra một dự án rất hấp dẫn, với đề nghị biến tấm biển Hollywood nổi tiếng trở thành một khách sạn.

Công ty truyền thông Archi - Khách sạn Hollywood (California, Mỹ)
Hiện tại, đứng sừng sững với chiều cao gần 14m, phương án của Bay-Jorgensen là định tăng gấp đôi kích thước của các chữ cái nổi tiếng này và bao gồm cả các tiện nghi thêm cho khách sạn như đài quan sát để khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của vịnh Los Angeles. Kiến trúc sư nói: “Tôi biết là mọi người còn e ngại… tôi biết họ sợ ý tưởng này sẽ biến tất cả thành Disneyland”. Nhưng anh vẫn cố gắng thuyết phục rằng việc chuyển đổi này sẽ bảo tồn khu vực lịch sử cũng như sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho bản thân khu vực này.

Công ty truyền thông Archi - Khách sạn Hollywood (California, Mỹ)

Tại thời điểm này, việc phát triển ý tưởng trên thực tế đang bị phản đối kịch liệt bởi nhà chức trách và chính quyền ngay tại hiện trường để bảo vệ tấm biển. Chris Baumgart, chủ tịch của Hollywood Sign Trust nói: “Cái khách sạn ba chiều này là một câu chuyện hay, dù là nó sẽ chẳng bao giờ được trở thành hiện thực”, trước khi phát biểu ông đã bị rất nhiều câu hỏi chất vấn của mọi người về ý tưởng chuyển đổi hoặc thay đổi của những tấm biển này. Cara Rule, trong ban giám đốc của Hollywood United Neighbourhood Council, chỉ đơn giản nói “Nó sẽ không xảy ra”. Được tạo ra năm 1923 do kiến trúc sư Thomas Fisk Goff, những tấm biển này đã trở thành một tác phẩm mang tính kiến trúc tiêu biểu trên thế giới, xuất hiện rất thường xuyên trong văn hoá quần chúng và vượt rất xa khỏi mục đích quảng cáo ban đầu.

Công ty truyền thông Archi - Khách sạn Hollywood (California, Mỹ)

Trong khi thiết kế, khách sạn của Bay-Jorgensen đang nhận rất nhiều ý kiến khác nhau, thì những tấm biển đang đứng trước một nguy cơ rất hữu hình: đó là khu đất xung quanh tấm biển đang được mua dần bởi các công ty địa ốc, và chỉ trong mấy năm tới tấm biển rất có thể sẽ không còn vị trí như hiện nay. Tấm biển Hollywood thuộc về thành phố Los Angeles, nhưng các lô đất đằng sau và ở phía bên tay trái thì lại thuộc các nhà đầu tư tư nhân. Đã có thông tin là miếng đất này được rao bán với giá 22 triệu đôla và các nhà đầu tư có ý định xây dựng một khu biệt thự ở đây. Tuy nhiên, theo các diễn biến gần đây thì có khả năng khu đất này lại được bán trở về cho thành phố. Các nhà hoạt động xã hội đã gây một quỹ 970 bảng vào cuối tháng 4 đủ để mua miếng đất đắt giá này.

Advertisements

Entry filed under: Vật liệu xây dựng.

Vẻ đẹp của đá cẩm thạch Khởi công khu công nghiệp thép lớn nhất VN

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Chuyên mục nổi bật

Bài viết mới


%d bloggers like this: